Thành công của Atletico Madrid có công rất lớn của HLV Diego Simeone

Sau chiến thắng đầy cảm xúc trước PSV trên loạt sút luân lưu cân não, Atletico Madrid đã tiến vào vòng tứ kết Champions League. Và đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp mà Atletico Madrid làm được điều này. Thậm chí, mùa giải 2013/2014, nếu may mắn hơn thì Atletico Madrid đã có thể lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất của châu Âu.

Atletico Madrid: Ba năm chiến quả ngọt ngào

Kỳ tích. Rất nhiều tờ báo số ra ngay sau chiến thắng của Atletico Madrid đều nhắc đến cụm từ này. Tất cả đều cho rằng Atletico Madrid quá hay và quá may để có thể lọt vào vòng 8 đội ở Champions League và qua đó xác lập thành tích đáng ngợi khen của CLB. Tại sao thành tích của Atletico Madrid lại được ngợi ca đến như thế?

So với Barcelona hay Real Madrid, Atletico Madrid không có được những bản hợp đồng bom tấn. Atletico Madrid cũng không thể xác lập bộ ba tấn công siêu đẳng như hai gã khổng lồ kia. Và Atletico Madrid cũng không thể giữ chân những ngôi sao sáng nhất của đội bóng. Nhưng Atletico Madrid cứ lần lượt tiến bước và cùng với Barcelona cũng như Real Madrid xác lập thành bộ ba của La Liga ở giải đấu quốc nội hay Champions League.

Atletico Madrid có được điều này là bởi họ đã chọn được cho mình phong cách chơi bóng lì lợm và can đảm nhất có thể. Như đã nhắc đến, Atletico Madrid không có được một đội hình ưng ý nhưng họ vẫn đủ bản lĩnh để khiến các đối thủ lắc đầu ngán ngẩm. Nếu đội hình của Atletico Madrid có những ngôi sao như những đội bóng đồng hương, không biết đội quân này còn tiến đến đâu.

Chiến công đầu tiên nên dành cho HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone. Người đàn ông này không phải ai cũng ưa, cũng thích thậm chí là rất ghét. Người ta cho rằng Simeone là một con người ngạo mạn, duy ý chí và phần nào đó thiếu dũng khí. Hành động HLV Simeone không dám nhìn các học trò sút luân lưu là có thể đủ để kết luận ông thiếu dũng khí?

Thật ra, cái đống tro tàn của Atletico Madrid nếu không phải bàn tay của HLV Simeone tái tạo từ năm 2011 thì có lẽ đến bây giờ, trong lịch sử đội bóng sẽ không có cụm từ “Ba lần liên tiếp lọt vào tứ kết Champions League” đầy kiêu hãnh như thế. Nên nhớ, ở châu Âu, ngoại trừ những đội bóng lớn, không nhiều đội bóng có thể làm được điều này.

Atletico Madrid: Ba năm chiến quả ngọt ngào

HLV Simeone ấy chấp nhận nhìn những Radamel Falcao, Diego Costa, Thibaut Courtois và mới nhất Arda Turan rời Vicente Calderon. Lý do vì Atletico Madrid không đủ tiền để giữ chân những cầu thủ này. Những người còn lại vẫn đủ để HLV Simeone sắp xếp và đưa họ vào khối rubik của riêng ông. Ở đó, từng khối trong tay của HLV Simeone đều trở thành những chiến binh lì lợm như ông thầy của mình.

Phía trước của Atletico Madrid vẫn còn đó những khó khăn. Họ có thể đi tiếp vào bán kết nhưng cũng có thể dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường. Dù là thế nào thì Atletico Madrid cũng sẽ chiến đấu hết mình để chứng tỏ rằng, họ vẫn là một trong tám đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Và, hãy tận hưởng chiến quả ngọt ngào của ngày hôm nay, Atletico Madrid!

Author: tamt26

tran tam join seo website

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.