cách nay đã hơn nửa thế kỷ.

Các ông chủ Premier League không bao giờ điên. Mức lương 15 triệu bảng/năm của Pep Guardiola coi như vững chắc trong 3 năm, dù ông có thất bại như ngay mùa bóng đầu tiên vừa qua. Muốn sa thải, CLB cứ việc đền bù.

ngoai-hang-anh-2-min.png

Trong trường hợp thành công.

ty le ca cuoc bong da hom nay Như HLV Mauricio Pochettino ở Tottenham, đội bóng phải lo mời chào bản hợp đồng mới khi hợp đồng cũ còn chưa đáo hạn. Và dĩ nhiên, phải tăng lương trong trường hợp ấy. Pochettino giỏi thật. Nhưng thành công của ông sẽ luôn ổn định, trong ít nhất 4 mùa sắp tới? Bạn cứ mặc sức dự đoán. Với Pochettino thì điều quan trọng là bản hợp đồng của ông đã được gia hạn đến năm 2021.

Nghe có vẻ giới chủ CLB ở Premier League điên hết.

Hoặc họ không biết phải làm gì với sự giàu có. Nhưng trên thực tế, chỉ thấy Premier League ngày càng bỏ xa các giải đấu khác về mức độ giàu có. Điên mà để trở nên giàu hơn, một cách ổn định, chỉ sợ muốn điên như 7m Premier League cũng chẳng được. Ở Italia, đa số các đội trung bình trả lương cho nhà cầm quân không cao.

Trong đa số trường hợp, “HLV mới” thật ra chỉ là một trong những người bước ra từ ngay nội bộ đội bóng. Họ đều làm nghề huấn luyện, với các cương vị khác nhau, và khi cần thì họ thay thế lẫn nhau. Nội trong năm 2016, đội Palermo dùng đến… 8 HLV khác nhau, nhưng không hề thâm hụt ngân sách vì khoản chi lương cho HLV.

Cách ấy cũng chẳng dẫn tới kết quả tốt đẹp.

Bóng đá Anh vốn không nổi tiếng về đẳng cấp chuyên môn. Như đây không chỉ là kết luận của hiện tại. Xưa nay, quê hương bóng đá chỉ mới đăng quang một lần ở các giải đấu quan trọng. Thì chức vô địch tructiepbongda World Cup 1966, cách nay đã hơn nửa thế kỷ. Nhưng, càng mờ nhạt về đẳng cấp chuyên môn, càng phải thấy rõ cái hay của người Anh trong việc phát triển môn chơi mà họ nghĩ ra.

Thế giới cứ việc bắt chước cái “điên” của Premier League, nhưng chỉ e bắt chước… không giống. Tìm con đường khác, lại cũng chẳng hơn con đường phát triển kỳ lạ của Premier League. Chưa có nơi nào dám… cấm truyền hình trực tiếp bóng đá. Và vào mỗi chiều thứ Bảy, như điều mà nước Anh đã làm hàng chục năm nay. Bỏ qua vấn đề thành tích, bóng đá Anh luôn là “duy ngã độc tôn”.

Các ông chủ Premier League không bao giờ điên

Author: tamt26

tran tam join seo website

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.